Tuesday, September 06, 2005

Cory's Statement (Sept. 5, 2005)

Bookmark and Share
Former president Corazon Aquino's statement

I am here today to support the statement of unity, which has been read to us by Brother Armin [Luistro].

Starting this afternoon I will be at the Batasan and Susan [Roces] and I will go there together with Bro. Eddie [Villanueva]. We have with us friends and those who have been with us in similar circumstance to join us in this endeavor.

I will also march tomorrow and may nagtanong nga sa akin, "Kaya mo pa ba?" Kaya pa naman siguro sa tulong ng Panginoong Diyos at nakikita ko naman din na madami ang tumutulong dito. Hindi naman ako maaring humindi. At ako ay umaasa na makamit natin ang katotohanan, 'yan lamang ang aking pakay sa bagay na ito at alam ko maraming batikos na naman siguro ang aabutin ko pero 'di bale na 'yon dahil kung ano sa palagay ko ang makakabuti sa ating bayan ay nakahanda ako.

Kaya inaanyayahan ko ang lahat [na pumunta sa Batasan]. Huwag n'yong sabihin na matanda na kayo dahil hindi siguro kayo mas matanda sa akin at huwag n'yong sabihin na mainit o kaya ay umuulan. Kung para sa ating bayan [ay] ibigay natin ang ating lahat kaya magkita-kita tayo muli.

No comments: